เฝ้าระวังน้ำท่วมหาดใหญ่ - Hatyai City Climate . ORG

เก็บค่าจอดรถ

by เยาวลักษณ์ @10 ต.ค. 54 16:29 ( IP : 101...143 ) | Tags : สอบถาม

มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะยกเลิกการเก็บค่าจอดรถ  บริเวรณริมถนนทั่วไป  อายมากค่ะ ที่เพื่อนต่างถิ่นพูดว่า  "บ้านแกมี ขอทานในเครื่องแบบด้วยเหรอ "  เพราะเป้นการเก็บค่าจอดที่ จะออกใบเสร็จหรือไม่ออก ก็ไม่สมารถตรวจสอบได้  และมีจำนวนพนักงานมากเกินจำเป็น  อีกทั้งไม่ได้ให้บริการอะไรแก่ผู้จอดรถหรือประชาชนทั่วไปเลย  เงินทองยิ่งหาลำบากอยู่ด้วย  ถ้าเป็นอาคารจอดรถก็ว่าไปอย่าง

Comment #1
Posted @10 ต.ค. 54 20:13 ip : 182...77

จากกระทู้ที่ตั้ง ต้องขออธิบาย (อาจยาวไปนิด) ว่า web แห่งนี้จัดทำขึ้นภายใต้โครงการ "เครือข่ายเมืองในเอเชียเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพถูมิอากาศ (Asian Cities Climate Change Resilience Network)" โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก มูลนิธิร๊อคกี้เฟลเลอร์ ผ่านทางสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โดยมีเมืองในประเทศไทยเข้าร่วม 2 เมือง คือ หาดใหญ่และ เชียงราย (อีก 8 เมือง จาก เวียดนาม, อินโดนีเซีย, และอินเดีย รวมเป็น 10 เมือง) วัตถุประสงค์หลัก คือ เสริมสร้างศักยภาพของเมือง/กลุ่มเสี่ยง/เปราะบางในการปรับตัว และรับมือ กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ     โดยเทศบาลนครหาดใหญ่เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนิน+ขับเคลื่อนโครงการ และยังมีหน่วยงานภาคีทั้งภาครัฐ เอกชน อปท. และประชาสังคม ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ร่วมกันทำงาน (นับระยะเวลาถึงตอนนี้เกือบ 2 ปีเต็ม) ภายใต้การบูรณาการ (ที่แท้จริง) ค้นหาประเด็นปัญหาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตามบริบทของแต่ละเมือง (เมืองอื่นๆ ปัญหาไม่เหมือนกัน) ซึ่งจากการดำเนินโครงการ พบว่า ปัญหาของหาดใหญ่ คือ น้ำท่วม จึงได้เกิด web นี้ขึ้นมา เพื่อช่วยเมือง คู่ขนานกับการทำงานจากภาครัฐที่ดำเนินการอยู่     ซึ่งจากการอธิบายข้างต้น (จริงๆ หากเขียนทั้งหมดคงยาวกว่านี้) จึงชี้ให้เห็นว่า เราทำงานกันอย่างอิสระ ปลดล๊อคที่คณะทำงานติดอยู่ในองค์กรของตน เพื่อช่วยเมืองอีกทางหนึ่ง นอกจากระบบที่มีอยู่ ข้อคิดเห็นที่มีต่อเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงสามารถเขียนไปที่ web หลักของเทศบาลฯ แต่หากเป็นข้อคิดเห็นที่มีต่อเรา (คณะทำงานโครงการ) ยินดีรับฟังเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงที่ดีขึ้น เพื่อประโยชน์ในภาพรวมของคนหาดใหญ่ทุกคน ครับ

Comment #2
nook (Not Member)
Posted @17 ต.ค. 54 00:31 ip : 58...208

ใช่ ไม่ได้เรื่อง ไม่มีการอบรมเรื่องบริการจอดรถ น่าเวทนา

Comment #3
saw (Not Member)
Posted @17 ต.ค. 54 23:41 ip : 58...161

เห้นด้วยอย่างยิ่ง เพราะถนนก้เป้นของส่วนรวมทำไมถึงต้องเก้บเงินด้วย และที่สำคัญพนักงานบริการแย่มากค่ะ

Comment #4เก็บค่าจอดรถ
M&M (Not Member)
Posted @24 ต.ค. 54 15:38 ip : 58...184

ใช่เห็นด้วยอย่างยิ่ง  จอดหน้าบ้านตัวเองแท้ ๆ ยังต้องจ่ายเงินค่าจอดรถด้วยหรือ  บ้างเดินเข้ามาเก็บถึงในบ้าน แย่มาก ๆ นะค่ะ พอจ่ายให้ 5 บาท ยังมีของแถบ ถูกต่อว่าด้วยจอดทั้งวันต้อง 10 บาท ว่าไปนั่น

Comment #5
sry (Not Member)
Posted @7 พ.ย. 54 15:26 ip : 223...134

ใช่เห็นด้วยอย่างยิ่ง  จอดหน้าบ้านตัวเองแท้ ๆ ยังต้องจ่ายเงินค่าจอดรถด้วยหรือ  บ้างเดินเข้ามาเก็บถึงในบ้าน แย่มาก ๆ นะค่ะ พอจ่ายให้ 5 บาท ยังมีของแถบ ถูกต่อว่าด้วยจอดทั้งวันต้อง 10 บาท ว่าไปนั่น

หน้าบ้านคุณ แต่ที่ตรงนั้นมันที่ดินส่วนตัวหรือเปล่าแหละครับ อย่าคิดเข้าข้างตัวเองคนเดียวซิครับ แบ่งๆกันใช้ ก็มันที่ของหลวง